Chìa Khóa Thành Công xin chia sẻ hướng dẫn lập hóa đơn điện tử có mã xác thực của Cơ quan thuế mới nhất năm 2015. Thực hiện từng bước lập hóa đơn điện tử chi tiết từng bước như sau:
Hướng dẫn lập hóa đơn điện tử có mã xác thực
Doanh nghiệp lập hóa đơn mỗi khi có phát sinh nghiệp vụ kinh tế. Tại đây doanh nghiệp có thể lập sau đó lưu tạm hóa đơn hoặc lâp xong gửi hóa đơn đi cấp mã xác thực ngay.
Các bước thực hiện:
– Vào chức năng theo menu —> Chọn Loại hóa đơn và mẫu hóa đơn cần lặp. sau đó chọn nút “Lập hóa đơn “
– Hệ thống hiển thị màn hình lập hóa đơn tương ứng với Loại hóa đơn đã chọn –> Điền các thông tin cho hóa đơn
– Chọn nút “Lưu” (nếu muốn Lưu tạm) hoặc cắm chứng thư số (Chữ ký số) vào máy tính và chọn nút“Ký và gửi hóa đơn” (nếu muốn gửi luôn hóa đơn để cấp mã xác thực).
– Các hóa đơn sau khi đã “Lưu” hoặc “Ký và gửi hóa đơn” sẽ được xem lại ở chức năng “Tra cứu hóa đơn”
Xem thêm:
Hướng dẫn lập hóa đơn xóa bỏ – Hóa đơn điện tử
Hướng dẫn lập hóa đơn thay thế – Hóa đơn điện tử
Hướng dẫn phát hành hóa đơn điện tử có mã xác thực
Thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Kiểm tra hóa đơn điện tử có mã xác thực
Hướng dẫn lập hóa đơn điều chỉnh – Hóa đơn điện tử
Tham gia hệ thống cấp mã xác thực hóa đơn cần phải điều kiện
Lỗi không nhận được mã xác thực trong hóa đơn điện tử
Những trường hợp gửi mã xác thực không thành công
Không sử dụng hết hóa đơn xác thực đã phát hành hủy như thế nào
Cách lưu trữ hóa đơn xác thực – hóa đơn điện tử có mã xác thực
Kiểm tra hóa đơn xác thực như thế nào khi thanh tra thuế
Cấp mã xác thực cho hóa đơn điện tử khi mất kết nối Internet