Khi doanh nghiệp được cơ quan thuế thanh tra thuế, kiểm tra thuế thì doanh nghiệp phải giải trình được thêm những bản lưu trữ hóa đơn điện tử do doanh nghiệp thực hiện phát hành. Vậy Hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế được lưu trữ thế nào? Nếu mất dữ liệu thì làm thế nào? Chìa Khóa Thành Công xin hướng dẫn Cách lưu trữ hóa đơn xác thực – hóa đơn điện tử có mã xác thực
Doanh nghiệp có trách nhiệm lưu hóa đơn đã được cấp mã xác thực của doanh nghiệp mình dưới định dạng tệp điện tử (file xml đã được ký điện tử) theo chuẩn do Tổng cục Thuế quy định. Thời gian lưu trữ tuân thủ luật kế toán.
Đây cũng chính File hay dữ liệu mà doanh nghiệp cần phải giải trình với cơ quan thuế khi thanh tra kiểm tra thuế.