Mẫu biên bản trả lại hàng được sử dụng trong trường hợp BÊN B trả lại hàng hoá đã mua cho BÊN A và xuất hóa đơn trả lại hàng hóa đã mua cho BÊN A (nếu có chứng năng xuất hóa đơn).
– Nếu BÊN B không có chức năng xuất hoá đơn thì BÊN A lập biên bản thu hồi hóa đơn đã xuất.
– Nếu BÊN B có chức năng xuất hoá đơn thì BÊN B xuất hóa đơn trả lại hàng hóa đã mua của BÊN A.
Tại Điểm 2.8, Phụ lục 4, Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ tài chính, quy định:
“2.8. Tổ chức, cá nhân mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT (nếu có).
Trường hợp người mua là đối tượng không có hoá đơn, khi trả lại hàng hoá, bên mua và bên bán phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hoá đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hoá đơn), lý do trả hàng và bên bán thu hồi hóa đơn đã lập.”
Tham khảo mẫu biên bản trả lại hàng của CKTC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————-
……., ngày……tháng……năm……
BIÊN BẢN TRẢ LẠI HÀNG
Hôm nay, vào lúc ……., ngày……tháng……năm……
Tại: Công ty TNHH………………………………. chúng tôi gồm:
BÊN BÁN (BÊN A)…………………………………………….….
Địa chỉ:………………………………..……………………………….………………..
Điện thoại:…………………………………………Email:……………………………..
Mã số thuế:……………………………………..……………………………………….
Đại diện:………………………………..…………..Chức vụ:………………..………..
BÊN MUA (BÊN B):………………………………………..……………..
Địa chỉ:………………………………..……………………………….………………..
Điện thoại:…………………………………………Email:……………………………..
Mã số thuế:……………………………………..……………………………………….
Đại diện:………………………………..…………..Chức vụ:………………..………..
1. Bên B trả lại hàng đã mua và Bên A đồng ý nhận lại hàng đã bán theo hoá đơn số …….., mẫu số………., ký hiệu …………. ngày ………………………, cụ thể các mặt hàng trả lại như sau:
STT |
Tên hàng hoá dịch vụ | Đơn vị tính | Số lượng | Đơn giá |
Thành tiền |
Cộng tiền hàng | |||||
Thuế GTGT (10%) | |||||
Tổng giá thanh toán |
Tổng giá thanh toán của hàng trả lại ghi bằng chữ: …………………..
Lý do trả hàng: Do hàng hoá đã giao không đúng quy cách./. Bên B nhận thấy hàng hóa không đạt chất lượng như yêu cầu.
Biên bản này xác nhận rằng Bên B nhất trí trả lại hàng và Bên A nhất trí nhận lại số hàng trên.
Bên B có trách nhiệm xuất hóa đơn GTGT trả lại hàng hóa đã mua cho Bên A theo số hàng đã nêu trên => BÊN B có chức năng xuất hoá đơn GTGT.
2. Bên B trả lại hoá đơn mua hàng cho bên bán (BÊN B không có chức năng xuất hoá đơn), chi tiết như sau:
Số hoá đơn |
Ký hiệu | Ngày phát hành | Số tiền |
Lý do thu hồi |
………… |
………… | ………… | ………… |
………… |
Hai bên cam kết chịu trách nhiệm kê khai đúng theo quy định của pháp luật về quản lý và phát hành hoá đơn.
Biên bản này được lập thành 02 (hai) bản có giá trị pháp lý như sau, bên mua giữ một bản, bên bán giữ một bản.
Đại diện bên A |
Đại diện bên B |
CKTC (Chìa Khóa Thành Công) cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp – uy tín – tận tình. Liên hệ để được hỗ trợ trực tiếp tại đây.
6. Dịch vụ lập báo cáo tài chính
7. Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh – Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh
8. Dịch vụ giải thể doanh nghiệp
Tham khảo bảng giá dịch vụ thành lập công ty
Tham khảo bảng giá dịch vụ kế toán
Dịch vụ tra cứu hóa đơn
Dịch vụ tra cứu thông tin công ty
Tra cứu thông tin người nộp thuế: tại đây
Dịch vụ tra cứu ngành nghề kinh doanh