Thông tư 153 hướng dẫn Nghị định 51/2010/NĐ-CP ngày 14/05/2010 của Chính phủ về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ
Điều 14. Lập hóa đơn
d) Tiêu thức “người bán hàng (ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)”
Trường hợp thủ trưởng đơn vị không ký vào tiêu thức người bán hàng thì phải có giấy ủy quyền của thủ trưởng đơn vị cho người trực tiếp bán ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn và đóng dấu của tổ chức vào phía trên bên trái của tờ hóa đơn.
đ) Tiêu thức “người mua hàng (ký, ghi rõ họ tên)”
Riêng đối với việc mua hàng không trực tiếp như: Mua hàng qua điện thoại, qua mạng, Fax thì người mua hàng không nhất thiết phải ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn. Khi lập hóa đơn tại tiêu thức “người mua hàng (ký, ghi rõ họ tên)”, người bán hàng phải ghi rõ là bán hàng qua điện thoại, qua mạng, Fax.
Ghi chú: khi thủ trưởng hoặc giám đốc đi vắng hoặc ủy quyền bạn ký thì phải có giấy ủy quyền ký, và đóng dấu trên ở góc bên trái, chứ không đóng dấu tròn công ty vào phần thủ trưởng do bạn ký tên
Hóa đơn phải có chữ ký đầy đủ nếu không bị cho là hóa đơn khống không được coi là hợp lệ
Vậy thì bạn làm cái giấy ủy quyền ký hóa đơn đó để sẵn đó đợi sếp về ký đóng dấu xác nhận là đã ủy quyền cho bạn thế là xong , đâu có phải hôm nay bạn xuất hóa đơn ngày mai thuế nó vào kiểm tra đâu mà sợ, chỉ sợ lúc giao hóa đơn cho khách hàng nó đòi hỏi tại sao bạn lại ký vào đó mà bạn giải trình là sếp đi vắng nên bạn đóng dấu treo và ký thay vào chỗ thủ trưởng và họ bắt bạn phải giao ra giấy ủy quyền và đòi phô tô giấy ủy quyền đó để kẹp vào tờ hóa đơn của họ để làm căn cứ cho thuế sau này kiểm tra thì bạn mới phải lo mới phải chứ đằng này khách hàng không nói gì thì cứ thế mà làm, còn bạn sợ sau này thuế nó vặn vẹo thì làm cái giấy ủy quền đó đóng dấu sẵn đợi sếp về ký soẹt cái là xong chứ có gì đâu mà nghiêm trọng vậy.