Ngày 23/8/2016, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 3848/TCT-TNCN giới thiệu một số nội dung mới của Thông tư 97/2016/TT-BTC.
Theo đó, hướng dẫn một số điểm mới về hồ sơ, thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân là người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam như sau:
– Ngoài Danh sách nhân viên được miễn thuế như quy định cũ thì hồ sơ miễn thuế theo quy định mới yêu cầu thêm Công hàm của cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc tại Việt Nam và bản sao hợp đồng lao động.
– Hướng dẫn cụ thể thời hạn nộp hồ sơ đối với từng trường hợp (trước đây thời hạn nộp hồ sơ cho tất cả các trường hợp chậm nhất là ngày 30/5/2009).
– Địa điểm nhận hồ sơ miễn thuế: Cục Lễ tân Nhà nước – Bộ Ngoại giao thay cho Cục Thuế tỉnh, thành phố như trước đây.
– Xác định rõ trách nhiệm của Bộ Ngoại giao trong việc thực hiện thủ tục miễn thuế.
Xem thêm nội dung chi tiết tại Công văn 3848/TCT-TNCN.