CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG HƯỚNG DẪN THỦ TỤC GIẢI THỂ CHI NHÁNH CÔNG TY.
– Thành phần, số lượng hồ sơ và thủ tục giải thể chi nhánh công ty
Hồ sơ và thủ tục giải thể chi nhánh công ty gồm:
1. Thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh (theo mẫu Phụ lục II-16 của Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).
2. Quyết định của Chủ tịch hội đồng quản trị về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.
3. Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội.
4. Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
5. Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của chi nhánh hoặc văn bản xác nhận chưa khắc dấu chi nhánh (đối với trường hợp chưa khắc dấu chi nhánh).
6. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy phép đầu tư của doanh nghiệp.
7. Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ gốc
– Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
– Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức
8. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính giải thể chi nhánh công ty
– Luật Doanh nghiệp của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam số 68/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014 (Luật Doanh nghiệp);
– Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp (Nghị định số 78/2015/NĐ-CP);
– Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp (Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);