Từ ngày 12/6/2017 sẽ thay đổi thời hạn thông báo phát hành hóa đơn của doanh nghiệp và Thông tư 37/2017/TT-BTC sửa đổi Thông tư 39/2014/TT-BTC và Thông tư 26/2015/TT-BTC về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ chính thức có hiệu lực.
Theo đó, việc thông báo phát hành hóa đơn của tổ chức kinh doanh có một số thay đổi sau:
– Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải gửi đến cơ quan thuế chậm nhất 02 ngày trước khi bắt đầu sử dụng hóa đơn (hiện nay là 05 ngày);
– Cơ quan thuế có trách nhiệm hướng dẫn thanh lý hợp đồng đối với hợp đồng đặt in hóa đơn không quy định thời hạn thanh lý (đối với hóa đơn đặt in) khi đã lập tờ Thông báo phát hành hóa đơn và không bị xử phạt;
– Nếu phát hiện thông báo phát hành không đủ nội dung thì trong thời hạn 02 ngày làm việc (hiện nay là 03 ngày làm việc) từ ngày nhận được thông báo thì cơ quan thuế phải có văn bản gửi cho tổ chức biết để điều chỉnh.